Xe tải nhỏ có bắt buộc phải gắn phù hiệu xe tải không?

xe-tai-nho-co-bat-buoc-phai-gan-phu-hieu-xe-tai-khong-1

Đã có không ít chủ xe băn khoăn không biết rằng liệu chỉ có một chiếc xe tải nhỏ với trọng lượng dưới 0,5 tấn thì có phải gắn phù hiệu xe tải không?

Xe tải nhỏ có bắt buộc phải gắn phù hiệu xe tải không?

Tính đến thời điểm này, đã hơn 1 tháng thông tin bắt buộc xe tải có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn của bộ GTVT quy định tại Nghị định số 86/2014. Chính vì thế mà gầy đây chúng tôi thường xuyên nhận được rất nhiều thắc mắc là xe tải nhỏ có bắt buộc phải gắn phù hiệu xe tải không?

xe-tai-nho-co-bat-buoc-phai-gan-phu-hieu-xe-tai-khong-1

Cụ thể, chúng tôi nhận được câu hỏi của một bạn như sau: “Tôi không phải là công ty kinh doanh vận tải nhưng tôi có sở hữu một chiếc xe tải nhỏ có trọng lượng dưới 0,5 tấn chở thuê. Như vậy, trong trường hợp này thì xe tải của tôi có phải xin cấp phù hiệu xe tải cũng như thiết bị giám sát hành trình không?

Trả lời vấn đề này, phó tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN – bà Phan Thị Thu Hiền cho biết, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô theo Nghị định 86/2014, bao gồm 2 hình thức là kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp và kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp.

Quy định về gắn phù hiệu xe tải

Phải cấp giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu và gắn thiết bị giám sát hành trình về đối tượng đơn vị kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp.

xe-tai-nho-co-bat-buoc-phai-gan-phu-hieu-xe-tai-khong-2

Trên cơ sở các quy định trên, đơn vị kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp sử dụng phương tiện có khối lượng hành chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 10 tấn, bao gồm các cơ sở sản xuất hoặc cửa hàng kinh doanh không phải là doanh nghiệp kinh doanh vận tải chỉ chở hàng hóa của mình, không chở hàng thuê,… phải cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu vận tải và gắn thiết bị giám sát hành trình để vận chuyển hàng hóa và có số lượng dưới 5 xe không thuộc đối tượng. Như vậy, không phải dán phù hiệu xe tải khi trường hợp của bạn chỉ có 1 chiếc xe tải.

Từ ngày 1/7, xe kinh doanh vận tải từ 3,5 tấn trở xuống theo lộ trình quy định tại Nghị định 86, phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Sau ngày này, chủ xe sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo Nghị định số 46/2016 của Chính phủ với mức xử phạt 3 – 5 triệu đồng, hay với trường hợp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia kinh doanh vận tải hàng hóa đều phải gắn phù hiệu xe tải để tránh phải chịu phạt.

Xem thêm:

Xe không kinh doanh có bắt buộc phải gắn phù hiệu xe tải không

Đến đâu để xin cấp phù hiệu xe tải

Bạn cần tư vấn tham gia hợp tác xã vận tải?

Gọi ngay đến hotline: 0988 994 368 – 0918 522 799 Mr Thanh

Đừng ngại, không tham gia HTX không sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *